Trang

Thứ Năm, 4 tháng 6, 2015

THẾ THÁI NHÂN TÌNH - NGẪU HỨNG '' VÔ ĐỀ''


MÔT THOÁNG SUY TƯ VỀ.
THẾ THÁI NHÂN TÌNH..( Biển đông..)
* Con chim hơn nhau bộ nông, con người hơn nhau sự hiểu biết.. Con người sống có ý thức động vật sống theo bản năng. sự khác nhau giữa người và Động vật là vậy.
- Quy luật tồn tại phát triển của con người mang ý thức '' tham vọng quyền lợi để mưu sinh còn động vật tồn tại và phát triển theo quy luật có chọn lọc của tự nhiên..
- Quy luật cuộc sống là đấu tranh để giải quyết những mâu thuẫn giữa con người với con người, giữa con người với tự nhiên, giữa cung và cầu trong cuộc sống nội tâm thuộc ý thức hệ của chính mình,
-Lịch sử quá trình tiến hóa .tồn tại, phát triển loài người nói chung rút ra mối quan hệ trong hành sử ..
* khi có chung quyền lợi là bạn. khi bất đồng trình kiến không cùng chung quyền lợi trở thành đối phương mâu thuẫn gay gắt không giải quyết được .thậm chí trở thành kẻ thù của nhau…khi có sự va chạm tranh cướp nhau về quyền lợi. quyền lực và sự xúc phạm đến uy tín danh dự cá nhân cũng như tôn giáo sắc tộc đảng phái chính trị của các cộng đồng,
* TỔNG KẾT VỀ - nguyên nhân bản chất của những cuộc chiến tranh thế giới ‘’ lần thứ nhất- lần thứ hai- và lần thứ n ..tiếp theo nếu xảy mang tính toán cấu ‘’ và thực tế trên trái đất .. nơi này nơi khác vẫn đang xảy ra chiến tranh…nói lên điều gì ???
* mỗi người có cung bậc cảm sức nhận xét đánh giá kết luận về hậu quả hệ lụy có liên quan sau mọi cuộc chiến tranh xảy ra với nhân loại loài người….
- Nhân loại mất gì ,được gì kể cả hai bên ‘’ người thắng kẻ thua ‘’
-sau cuộc giao tranh, tàn phá hủy diệt tàn khốc đẫm máu gây thiệt hại về vật chất tinh thần và hy sinh sự sống của triệu triệu người???
- ai cũng nhận thức chiến tranh là tội ác lớn nhất chống lại loài người…???
Những kẻ gây ra chiến tranh dù có lý luận ngụy biện theo học thuyết nào …đi chăng nữa .. bản chất vẫn là man rợ đi ngược lại với lợi ích của nhân loại..
- Nói như vậy ‘’ ảo tưởng người với người sinh ra trên trái đất này đều là bạn trên thế giới không còn chiến tranh đó là điều gần như không thể ..
-TRừ khi đạo lý làm người của nhân loại toàn cầu có tiếng nói chung.theo hướng ‘ chân thiện mỹ tích cực mang tính nhân văn hướng thiện..Bản năng hoang dã của quy luật ‘’ cá lớn nuốt cá bé..tư tưởng bành trướng bất chấp mọi luân thường đạo lý .hung hăng. tàn bạo..tham lam ích kỷ … không còn tồn tại với những kẻ ngộ nhận mù quáng tự áp đặt trật tự xã hội theo chân lý thuộc kẻ mạnh ‘’ là mình ..’’ đó là điều những người có tâm cần lên án..
* SUY NGẪM VÀ SO SÁNH ' Đông Đức và Tây đức Người phương tây họ thống nhất đất nước. hòa hợp dân tộc cần gì phải đổ máu cần gì phải chiến tranh???
- Bản chất người châu Á HÀNH XỬ vỚI NHAU theo luật nào ??? MỖI NGƯỜI có quan điểm chính kiến phán xét '' đúng sai về công và tội mang tính lịch sử..' theo cái lý của riêng mình ???
CẢM XÚC VỀ CHIÊN TRANH VÀ HÒA BINH
NGÀY 6-6-2015

Không có nhận xét nào: